5 loại thực phẩm là thần dược cho lá phổi của bạn

5 loại thực phẩm là thần dược cho lá phổi của bạn

5 loại thực phẩm là thần dược cho lá phổi của bạn

819 Ngô Quyền - Tp. Đà Nẵng

0935 00 99 23 /0905189910

NongProDN

nongprodn@gmail.com

5 loại thực phẩm là thần dược cho lá phổi của bạn

Ngày nay, môi trường ô nhiễm, khói bụi dẫn đến các bệnh về phổi và đường hô hấp ngày càng gia tăng. Do đó, chúng ta phải tìm hiểu các phương pháp khoa học để đảm bảo cho lá phổi luôn hoạt động khỏe mạnh. Và theo đó, các công trình nghiên cứu chỉ ra rằng, ngoài việc nói không với thuốc lá, tránh xa khói bụi gây ô nhiễm, chúng ta có thể bảo vệ lá phổi của mình qua một số loại thực phẩm sau đây.

  1. Táo:

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người uống một ly nước ép táo mỗi ngày ít bị thở khò khè. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai, con của họ ít có khả năng bị hen suyễn. Điều này là do táo có chứa các hợp chất phenolic và flavonoid được biết đến để giảm viêm trong đường hô hấp.

  1. Rau họ bắp cải:

Những loại rau trong gia đình bắp cải được đóng gói với các chất chống oxy hoá, giúp làm sạch cơ thể khỏi các độc tố độc hại. Chúng cũng chứa glucosinolates - các hóa chất được phân tách thành các hợp chất hoạt tính, kìm hãm sự kích hoạt các chất gây ung thư và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Các đại diện “nổi tiếng” nhất của rau họ cải là xúp lơ xanh, cải thảo và bắp cải.

  1. Cá hồi:

Cá hồi có axit béo omega 3 giúp giảm viêm trong phổi và cũng có thể chống lại vi khuẩn ở những người bịbệnh phổi. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi và cá trích đều là thực phẩm tốt cho phổi.

  1. Tỏi:

Loại thảo mộc này rất hữu ích trong việc giúp duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh vì nó là một chất chống viêm tự nhiên. Gần đây, một nghiên cứu từ tạp chí Nghiên cứu Phòng chống Ung thư cho biết, ăn tỏi sống hai lần một tuần làm giảm một nửa nguy cơ bị ung thư phổi. Tỏi có hàm lượng allicin cao - một loại kháng sinh tự nhiên - chống lại cả nhiễm khuẩn và nấm trong phổi.

  1. Thực phẩm có chứa vitamin C:

Vitamin C có thể tìm thấy trong ổi, cam, kiwi, và ớt chuông. Chế độ ăn giàu vitamin C giúp phổi vận chuyển oxy trong cơ thể dễ dàng hơn, ít có khả năng mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm phế quản và hen. Nó cũng đã được báo cáo ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, gây ra hơi thở ngắn.

Chia sẻ:
Không có sản phẩm trong giỏ hàng