Thực phẩm thuận tự nhiên là gì?

Thực phẩm thuận tự nhiên là gì?

Thực phẩm thuận tự nhiên là gì?

819 Ngô Quyền - Tp. Đà Nẵng

0935 00 99 23 /0905189910

NongProDN

nongprodn@gmail.com

Thực phẩm thuận tự nhiên là gì?
Sản xuất thuận tự nhiên.


Theo USDA (bộ nông nghiệp Hoa Kì) thực phẩm thuận tự nhiên là thực phẩm sạch, an toàn, được đánh bắt và nuôi trồng theo hướng truyền thống, không dùng chất thúc ép có hại, không dùng các hóa chất bảo quản và vận chuyển không sử dụng nguyên liệu tổng hợp, nhân tạo hay chất phụ gia trong quá trình chế biến như vịt nuôi đồng, tôm cá bắt từ sông, hải sản được đánh bắt từ ghe tàu nhỏ đi về trong ngày để đảm bảo không dùng hóa chất bảo quản. Những thực phẩm thuận tự nhiên cũng không được có màu sắc nhân tạo hay bất cứ hương vị, chất làm ngọt, chất bảo quản và các thành phẩn không có trong tự nhiên.  Các loại thịt gia súc hay gia cầm tự nhiên phải được chế biến tối thiểu bằng một phương pháp mà không thay đổi tình trạng của sản phẩm thô hay nói cách khác là vẫn giữ được các đặc tính vốn sẵn tự nhiên của chúng. Tuy nhiên, vì định nghĩa này có vẻ mơ hồ và không đề cập đến các phương pháp chế biến thực phẩm hoặc cách tạo ra thực phẩm thuận tự nhiên. Do đó, một câu hỏi được đặt ra là thuật ngữ này có phù hợp với thực phẩm hay không, hay vẫn còn nhiều chỗ cần được giải thích bởi những cách hiểu sai.
 

Vườn rau thuận tự nhiên.


Tại sao nên lựa chọn thực phẩm thuận tự nhiên?
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn thực phẩm thuận tự nhiên và không có thuốc trừ sâu sẽ tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên vẫn thiếu những nghiên cứu dài hạn về vấn đề này. Ở một nghiên cứu khác, ăn thực phẩm có hàm lượng thuốc trừ sâu ở ngưỡng thấp hơn được chấp nhận trong quy trình sản xuất như các loại thực phẩm mà có chứa thêm một ít muối, đường hay chất bảo quản vẫn giúp bảo đảm hơn cho sức khoẻ, mặc dù chúng không được coi là thực phẩm thuận tự nhiên.  Sử dụng thực phẩm thuận tự nhiên rất tốt cho sức khoẻ Việc sử dụng thực phẩm thuận tự nhiên có thể giúp bạn tránh không sử dụng các thực phẩm không chứa hóa chất hoặc chất kích thích. Vì thực phẩm thuận tự nhiên được trồng hoàn toàn theo phương pháp tự nhiên nên sẽ đảm bảo cây lớn lên đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra việc sử dụng các loại giống thuần chủng trong sản xuất theo hướng nông nghiệp hướng thuận tự nhiên sẽ làm hạn chế tối đa các loại giống biến đổi gen. Thực phẩm biến đổi gen có thể gây ra một số bất lợi như tăng nguy cơ dị ứng, làm nhờn kháng sinh, gây độc cho cơ thể người.

 


Thực phẩm thuận tự nhiên và thực phẩm hữu cơ organic có phải là một?
Không, mặc dù thực phẩm hữu cơ theo định nghĩa cũng được xem là thực phẩm tự nhiên. Tuy nhiên, thuật ngữ tự nhiên được áp dụng rộng rãi đối với các loại thực phẩm chế biến và không chứa các chất bảo quản tổng hợp, chất làm ngọt nhân tạo, chất tạo màu, hương vị hay các chất phụ gia nhân tạo khác. Hầu hết các thực phẩm được dán nhãn là tự nhiên không thuộc diện kiểm soát của chính phủ ngoài các quy định về mã số sức khoẻ áp dụng cho tất cả các loại thực phẩm. Ngoại trừ thịt gia cầm khô. Hữu cơ không chỉ đề cập đến thực phẩm mà còn để nó được sản xuất như thế nào. Thực phẩm dán nhãn hữu cơ phải được chứng nhận theo một chuẩn của hệ thống sản xuất sản phẩm hữu cơ.


 

Chia sẻ:
Không có sản phẩm trong giỏ hàng