819 Ngô Quyền - Tp. Đà Nẵng

0935 00 99 23 /0905189910

NongProDN

nongprodn@gmail.com

HIỆN TRẠNG THỰC PHẨM BIẾN ĐỔI GEN GMO ĐÁNG BÁO ĐỘNG

 

MO (Genetically Modified Organism): Sinh vật biến đổi gen, là một sinh vật mà vật liệu di truyền của nó đã bị biến đổi theo ý muốn chủ quan của con người, hoặc do quá trình lan truyền của gen trong tự nhiên (ví dụ quá trình lai xa giữa cỏ dại với cây trồng biến đổi gen có cùng họ hàng có thể tạo ra loài cỏ dại mang gen biến đổi). Khi nói đến GMO người ta thường đề cập đến các cơ thể sinh vật mang các gen của một loài khác để tạo ra một dạng chưa hề tồn tại trong tự nhiên.

Nguyên nhân là thực phẩm chứa sinh vật biến đổi gen GMO được sử nhiều cho mục đích thương mại đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và đang không ngừng tăng theo hàng năm.

Những tác hại mà thực phẩm GMO gây ra đối với sức khỏe con người chúng ta là không kiểm soát được .

GMO không phải là thức ăn. Thức ăn truyền thống thì động vật khỏe mạnh sinh sản tốt, ăn GMO thì chuột cái sinh non nhẹ cân, chuột đực teo tinh hoàn rồi vô sinh ở thế hệ thứ ba, tổn thương gan, thận, phát bệnh với số khối u, loét ruột, xung huyết, biến dị tới mức lông mọc trong họng... Lợn nái ăn GMO thì sinh con quái thai, bị viêm trương tử cung, vô sinh. Trên động có vú đã cho thấy tác hại khủng khiếp như vậy nên các dân tộc có bề dày văn hóa đều từ chối GMO. Báo TUỔI TRẺ cũng đã giới thiệu nghiên cứu đó http://tuoitre.vn/…/bao-dong-ve-thuc-pham-bien-…/512437.html

 17’ phim Mỹ [có phụ đề] giúp trẻ em hiểu về tác hại của thức ăn bị thay đổi di truyền [GMO]. Khi hiểu, các em sẽ không tiêu thụ thức ăn gây hại: 
- Bỏng ngô GMO. 
- Pizza ngô.
- Đồ chiên rán bằng dầu thực vật GMO. 
- Kẹo bánh chứa thành phần chất ngọt và bột từ GMO.
- Sữa tươi, sữa công thức từ bò ăn GMO chính kích thích tố.
- Nước ngọt chứa đường nhân tạo từ ngô GMO, củ cải đường GMO.
- Đậu phụ từ nành GMO.

Trong tự nhiên, ngô không giao phối với vi khuẩn, cà chua không giao phối với hoa mõm chó, táo không giao phối với cá biển, muỗi không giao phối với ruồi dấm, cá hồi không giao phối với lươn. Biến đổi gen là dùng công nghệ để thay đổi mã di truyền của các sinh vật thiên tạo, chèn gen dị biệt vượt qua rào cản loài. Chúng là các quái vật làm suy đồi hệ miễn dịch dẫn tới bệnh và ung thư. Khi hệ miễn dịch bị kích thích liên tục, tổng năng lượng chung của cơ thể sẽ ưu tiên cho miễn dịch, sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của não và trí tuệ trẻ em https://www.youtube.com/watch?v=F66CpUz2Kcg

Trước những tác hại mà GMO gây nên với sức khỏe con người, mỗi chúng ta hãy trở thành những người tiêu dùng thông thái. Vì tương lai và sức khỏe con em chúng ta mọi người hãy chia sẽ những thông tin về GMO để nhiều người cùng biết và tránh những sản phẩm chứa GMO, lựa chọn những thực phẩm sạch, có chứng nhận hữu cơ và nhãn mác đầy đủ.

 

Chia sẻ:
Không có sản phẩm trong giỏ hàng