819 Ngô Quyền - Tp. Đà Nẵng

0935 00 99 23 /0905189910

NongProDN

nongprodn@gmail.com

CÁCH LÀM SỮA HẠT CHO CON

Chia sẻ lại với các bạn hướng dẫn tự làm sữa hạt đúng cách của chị Liên Hương nhé. Nhớ đặt các loại sữa vào đúng vị trí của nó. Trẻ dưới 6 tháng thì bú mẹ 100% không cần thêm bất cứ thứ gì khác kể cả nước. Sau đó ăn dặm thức ăn tự nhiên kết hợp tiếp tục bú mẹ đến tối thiểu 24 tháng. Sữa hạt dù lành hơn sữa bò nuôi công nghiệp nhưng không thể thay thế sữa mẹ và chỉ nên cho trẻ dùng sau 1 tuổi. Sữa hạt chỉ là thức ăn bổ sung ngày 1-2 ly, không nên lạm dụng, và bữa ăn chính luôn cần thật nhiều rau xanh kèm đủ các nhóm dưỡng chất bột, đạm, béo nhé.

So với sữa bò, sữa và bã từ 100gr hạnh nhân, ngoài vô vàn các vitamin, khoáng chất và các chất chống ô xi hóa tự nhiên từ thực vật, còn cho 21gr đạm thực vật (lành hơn loại đạm động vật của sữa bò, 1 ly sữa bò có 8gr đạm), và 264mg canxi (gần bằng 1 ly sữa bò chứa 300mg canxi) lại an toàn hơn sữa bò nuôi công nghiệp đã bị thanh/tiệt trùng làm biến dạng dưỡng chất, ô nhiễm hormon tăng trưởng, kháng sinh, hóa chất và nuôi bằng cám chứa nguyên liệu biến đổi gene.
 

CÁCH LÀM SỮA HẠNH NHÂN

NGUYÊN LIỆU: công thức tiêu chuẩn 1.5/4, bạn có thể làm loãng hay đặc hơn.

- 1,5 cups hạnh nhân [almond].
- 4 cups nước.
- chút xíu vani tự nhiên hay tinh dầu quế… để tạo mùi thơm nếu bạn thích.
- 1 thìa đường, si-rô mía để tạo ngọt, chú ý ngọt quá sẽ không ngon.

CÁCH LÀM:

- Rửa sạch rồi ngâm hạnh nhân trong nước pha ½ thìa cà phê muối biển tối thiểu 12 giờ. Đây là một bước quan trọng không thể bỏ qua bởi nó làm giảm phytates và kích hoạt các men hữu ích. Làm khô nó trong lò nướng mức nhẹ nhất KHÔNG RANG.

- Xay hạnh nhân với nước trong máy xay sinh tố vài phút cho đến khi tan. Hỗn hợp sẽ “nở” có thể gây trào nếu quá đầy bình.

- Lọc hỗn hợp qua rây hoặc vải thưa.

- Thêm vani, đường tùy khẩu vị

- Có thể trữ trong bình thủy tinh, cất tủ lạnh cho đến 1 tuần nhưng ngon nhất là dùng trong vòng 2 ngày.

 

Chia sẻ:
Không có sản phẩm trong giỏ hàng